tap luyen pccc

Công tác huấn luyện PCCC cho các công ty bảo vệ chuyên nghiệp tại TP.HCM

Công tác huấn luyện PCCC cho các công ty bảo vệ chuyên nghiệp tại TP.HCM – Huấn luyện phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho các công ty bảo vệ chuyên nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc bảo vệ an toàn, an ninh cho khách hàng  vì  sự cố cháy nổ thường hay xảy ra sẽ gây ra nhiều hậu quả cho người và tài sản. Phòng cháy chữa cháy là một sự kết hợp của các biện pháp để giảm các nguy cơ cháy, nổ và cứu nạn, sơ tán khẩn cấp, giảm thiểu thiệt hại khi đám cháy xảy ra.

Trong những năm gần đây, có rất nhiều nguy cơ cháy, nổ của các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại, chợ, nhà ở, nhà kho, … đặc biệt là ở Hà Nội và TP HCM, gây thiệt hại cho người và tài sản do các công tác phòng cháy chủ quan hoặc không chú ý đủ để phòng cháy và chữa cháy.

Công tác huấn luyện PCCC cho các công ty bảo vệ chuyên nghiệp tại TP.HCM

Công tác huấn luyện PCCC cho các công ty bảo vệ chuyên nghiệp tại TP.HCM

Nên quan tâm đúng mức và đầu tư thiết bị tiên tiến cho các dịch vụ phòng cháy chữa cháy, lắp đặt an toàn phòng cháy đúng quy định, tiêu chuẩn, đặt biển cấm lửa, không hút thuốc trong khu vực dễ bị cháy nổ, cũng như chú ý đến hành lang, lối ra , vị trí đặt bình PCCC, .. tránh các tình trạng bình hết CO2 hoặc khi xảy ra cháy bình không hoạt động. Tuyên truyền, nhắc nhở nhân viên thực hiện các công việc của luật phòng cháy chữa cháy.

Khách hàng cần phải xây dựng công tác PCCC kết hợp với cơ sở đào tạo chuyên nghiệp và đào tạo lực lượng an ninh thường xuyên tổ chức các lớp huấn luyện với bảo vệ để cải thiện tính chuyên nghiệp, kỹ năng sử dụng các thiết bị phòng cháy chữa cháy tại chỗ, kiểm soát và ngăn chặn ngọn lửa lan rộng sang các khu vực khác. Chịu trách nhiệm cho việc kiểm tra và giám sát các thiết bị phòng cháy chữa cháy và các quy định phòng cháy chữa cháy và việc chấp hành các nhân viên, thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ, chuyển tài sản, thiết bị, phối hợp với lính cứu hỏa chuyên nghiệp khi có sự cố xảy ra.

Công tác huấn luyện PCCC cho các công ty bảo vệ chuyên nghiệp tại TP.HCM

Sau đây là một số phương pháp để các công ty bảo vệ chuyên nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh có công tác xây dựng PCCC cho các doanh nghiệp tại mục tiêu mình đang quản lý:

  1. Nghiên cứu đề xuất thủ trưởng cơ quan, doanh nghiệp biện pháp phòng cháy thích hợp:

Để duy trì công tác phòng cháy, chữa cháy tại mục tiêu doanh nghiệp lực lượng bảo vệ có trách nhiệm đề xuất với chủ quản.

Ban hành nội quy, quy định an toàn PCCC chung cho mục tiêu và cho từng bộ phận phòng ban, đơn vị cơ sở.

Phát động và duy trì phong trào PCCC trong cán bộ công nhân viên mục tiêu.

Xây dựng quy chế thưởng phạt trong việc thực hiện nội dung công tác PCCC.

  1. Tuyên truyền giáo dục cán bộ công nhân viên nâng cao nhận thức trách nhiệm trong công tác PCCC.

Xây dựng nội quy, biển cấm lửa ở nơi cần thiết thông qua hệ thống tuyên truyền của cơ quan, doanh nghiệp thường xuyên thông báo nhắc nhở việc PCCC.

Định kỳ tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về công tác PCCC.

Nội dung tuyên truyền tập trung giáo dục và nâng cao ý thức PCCC, hướng dẫn kiến thức PCCC. Phổ thông và thông báo những nguy cơ có thể gây cháy tạimục tiêu và biện pháp đề phòng.

  1. Kiểm tra phát hiện sơ hở thiếu sót , đề xuất biện pháp khắc phục.

Lực lượng bảo vệ thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định PCCC đối với những bộ phận có nhiều nguy hiểm để xảy ra cháy phải được kiểm tra hàng ngày.

Thông qua tuần tra bảo vệ mục tiêu, kiểm tra công tác PCCC đặc biệt lưu ý về ban đêm, ngày nghỉ, lễ, tết.

Đề xuất xử lý những trường hợp cố tình vi phạm quy định an tòan PCCC, hình thức xử lý theo quy chế đã ban hành và cần thông báo để rút kinh nghiệm chung.

  1. Đề xuất tổ chức lực lượng PCCC tại chỗ.

Mỗi mục tiêu phải tổ chức một đội PCCC tại chỗ có một đội trưởng và các đội phó để chỉ huy đội, đội viên nên chọn những người trực tiếp theo ca và phân bổ đều ra các ca làm việc.

Nhiệm vụ của đội phải thể hiện cả hai mặt tổ chức công tác phòng ngừa và chữa cháy.

Thường xuyên tuyên truyền về công tác PCCC.

Phân công đội viên PCCC ở từng bộ phận trong mục tiêu.

Đôn đốc việc thực hiện quy định an tòan PCCC, chuẩn bị sẵn sàng chữa cháy.

Thực tập để làm quen với phương án chữa cháy tại chỗ.

Tổ chức cho đội PCCC tham gia các hội thảo về PCCC.

  1. Đề xuất trang bị phương tiện, nguồn nước chữa cháy và bảo quản tốt trang thiết bị PCCC.

6.  Tổ chức cứu chữa khi xảy ra cháy

Vận dụng phương án chữa cháy tại chỗ để triển khai lực lượng phương tiện trực tiếp chữa cháy.

7. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng PCCC chuyên nghiệp để được giúp đỡ về nghiệp vụ.

Thực hiện nghiêm túc các kiến nghị của cơ quan công an về PCCC, phối hợp xây dựng phương án phòng chống cháy lớn thư hiện báo động

Thử để lực lượng chuyên nghiệp tập dợt làm quen với mục tiêu, từ lối đi lại, nguồn nước và biện pháp chữa cháy trong từng tình huống.

  1. Khi xảy ra cháy lực lượng bảo vệ phải triển khai thực hiện những nội dung công việc sau:

Tổ chức chữa cháy theo phương án đã định.

Phân công lực lượng cảnh giới đề phòng kẻ gian và các phần tử xấu lợi dụng chữa cháy để trộm cắp, tẩu tán tài sản.

Cảnh giác đề phòng kẻ gian gây cháy giả thu hút lực lượng tạo sơ hở chỗ khác để chúng đột nhập gây án với mức độ thiệt hại nghiêm trọng hơn.

Sau khi chữa cháy tổ chức bảo vệ hiện trường thu nhập thông tin ban đầu về đám cháy giúp cơ quan công an nhanh chóng đều tra làm rõ nguyên nhân cháy.

 

 

Lên trang đầu

Các bài viết liên quan

Lãnh án tù vì đâm bảo vệ tử vong

Ngày 29/12, báo Công an nhân dân đưa tin, TAND TP.Cần Thơ vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Phạm Bảo Thi (SN 1987, ngụ quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) 16 năm tù giam về tội Giết người. Theo cáo trạng, ông Đ.N.H (43 tuổi), bảo vệ dân phố ở phường Bình…

Kết đắng cho kẻ máu lạnh giả tài xế Grab sát hại mẹ bạn gái

Ngày 29/12, báo Vietnamnet đưa tin, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Long Thanh Tú (29 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) 16 năm tù về tội Giết người. Hồ sơ cáo trạng thể hiện, năm 2017, Tú và và chị Trần Thị Huyền Tr….

Bắt kẻ lừa bán điện thoại “dởm”, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Ngày 29/12, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Đào Văn Duy (33 tuổi), trú tại quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo thông tin từ CQĐT, ngày 20/12, Công an huyện Nghi Lộc tiếp nhận…

Chấn động Trung Quốc: Tấn công 14 người trên phố vì con mất, vợ bỏ đi

Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên trang Global Times, nghi phạm tấn công 14 người ở thành phố Khai Nguyên, Liêu Ninh, Trung Quốc vào ngày 27/12 vừa qua được cho là có dấu hiệu của bệnh hoang tưởng. Đến ngày 29/12, cơ quan chức năng đã xác định được động cơ…

Phú Thọ: Bắt giữ đối tượng vận chuyển 50 kg pháo nổ

Vào hồi 20h10, ngày 28/12, tại khu vực phường Dữu Lâu (TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) tổ công tác của Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện xe ô tô BKS 30V-6054 có biểu hiện nghi vấn.  Tiến hành kiểm tra, cơ quan công an bắt quả tang đối tượng Tô…

Nhóm thanh niên tổ chức sinh nhật bằng ma túy trong phòng trọ

Sáng 29/12, Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ xử lý nhóm thanh niên nam, nữ tổ chức sinh nhật bằng ma túy. Trước đó, ngày 17/12, nhân ngày sinh nhật, Nguyễn Văn Trạch, trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã mời nhóm bạn đến ăn nhậu…

Sắp xét xử đoàn thanh tra bộ Xây dựng “vòi” tiền doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc

Ngày 29/12, báo Dân Trí đưa tin, TAND tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến ngày 4/1/2021 tới đây sẽ  đưa vụ án Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, liên quan đến đoàn thanh tra bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc hồi tháng 6/2019. Tuy nhiên, phiên tòa sơ thẩm không ấn định…

Thiếu tiền hát karaoke, nhóm thanh niên đánh người, cướp điện thoại

Ngày 29/12, báo Dân Tríđưa tin, cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Moong Văn Hải (SN 2002, trú tại xã Hữu Khuông, Tương Dương, Nghệ An), Nguyễn Quốc Đạt (SN 2004, trú tại xã Diễn Hồng, Diễn Châu, Nghệ An) và…

Giả danh người của bộ Công an đến phòng CSGT xác minh nguồn gốc xe

Ngày 29/12, Zing đưa tin, Công an TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang vừa tiếp nhận và điều tra về một trường hợp giả danh cán bộ của bộ Công an. Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 28/12, một người đàn ông tự xưng là Lý Quang Thái (SN 1979, trú tại Quận 6,…

Ngăn chặn nhóm thiếu niên cầm kiếm đi giải quyết mâu thuẫn

Chiều 24/12, tổ công tác Công an huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực khu công nghiệp cảng biển Hải Hà phát hiện một nhóm 6 thanh niên đang đứng tụ tập tại khu vực đầu đường đi vào công…

Bình luận